Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday 25 June 2011


Một thời gian sau đó, các dòng xe máy như Cub, Dream rồi đến Wave, Viva, Future… bắt đầu tràn vào Việt Nam và dần thay thế những chiếc Solex “cổ lỗ sĩ” nhờ những ưu điểm về kiểu dáng, tốc độ và tính tiện dụng. Tuy không còn xuất hiện trên đường phố hiện nay nhưng Solex vẫn tồn tại như một niềm đam mê trong lòng nhiều người yêu xe Việt Nam.


Trước xu thế chuộng các dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường của ngành công nghiệp xe thế giới, hãng Solex cũng quyết định hòa nhập bằng mẫu xế điện mang tên e-Solex. Dòng xe Solex trước đây nổi bật với thiết kế môtơ nằm ngay trên bánh trước và truyền động trực tiếp lên lốp. Chính điều này đã tạo nên thiết kế độc đáo của Solex và mang đến cảm giác khác lạ cho người lái. Chuyển sang phiên bản e-Solex, các nhà thiết kế đã đưa phần môtơ điện xuống vị trí gầm xe dưới yên. Trên bánh trước của mẫu xế điện xuất hiện một hộp đèn nhằm duy trì kiểu dáng như dòng Solex cổ. Tuy nhiên, đây chỉ là hộp cốp đựng đồ và đèn pha trước của xe. Với những người đam mê dòng Solex cổ, thiết kế của mẫu xế điện có thể gây chút thất vọng vì không còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác được “kéo đi” trên đường như trước.


Không giống những chiếc Solex trước đây, e-Solex được trang bị tay lái mang phong cách thể thao với 2 đồng hồ hiển thị điện tử. Đồng hồ phía trên hiển thị thông tin về tốc độ xe, quãng đường đã đi và dung lượng pin còn lại. Trong khi đó, đồng hồ điện tử phía dưới dùng để báo giờ.


Một điểm nhấn khá lạ trên e-Solex chính là cảm biến sóng điện thoại của đồng hồ điện tử. Cụ thể, khi người lái có cuộc gọi tới, đèn LED màu cam sẽ nhấp nháy để thông báo cho họ biết. Điều này rất thuận tiện với những người thường xuyên cài đặt điện thoại ở chế độ rung và để trong túi xách hoặc ví.


Với kích thước và trọng lượng khá lớn (3,9 kg), cụm pin Lithium-Polymer của e-Solex đảm bảo năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động e-Solex. Do đó, thời gian cần để sạc đầy pin cho e-Solex cũng khá dài, khoảng 8 tiếng. Người dùng có thể trực tiếp cắm sạc điện bằng adapter đi kèm xe vào lỗ sạc nằm ngay dưới yên. Trong trường hợp không có ổ điện nào gần vị trí đỗ xe, người dùng có thể tháo rời pin và mang đến nơi thuận tiện để sạc.


Phía sau, e-Solex có thêm phần nối dài dùng để lắp cốp đựng đồ cho xe. Với thiết kế như vậy, e-Solex rõ ràng không phải mẫu xe dành cho 2 người. Thêm vào đó, với môtơ điện Brushless 400W - 36V và tốc độ tối đa 26 km/h, e-Solex cần rất nhiều điện năng để chở được 2 người. Bản thân xe cũng không có giảm xóc cho bánh sau nên chỉ phù hợp cho 1 người sử dụng.


Qua quá trình chạy thử e-Solex, có thể thấy tốc độ tối đa của xe sẽ giảm dần tương ứng với dung lượng pin. Ví dụ, khi dung lượng pin còn 2/3, xe chỉ có thể đạt tốc độ 24 km/h. Với 1/3 pin dung lượng pin, tốc độ tối đa của xe chỉ còn 22 km/h.


e-Solex được trang bị 2 phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Một điểm khá lý thú là khi người lái bóp phanh sau, hệ thống điều khiển của e-Solex cũng sẽ đồng thời tự ngắt ga của xe, từ đó giúp giảm tốc độ nhanh chóng. Điều này đảm bảo sự an toàn cho người lái trong những tình huống khẩn cấp.

Xem bài viết đầy đủ

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts