Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday 13 November 2012

Điểm lại lịch sử phát triển của Maserati Quattroporte - Maserati, Maserati Quattroporte, xe siêu sang - Ô Tô Đại Đô Thành

Mặc dù chưa tiết lộ thông tin chi tiết, nhưng mẫu Quattroporte thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới của Maserati có thiết kế lớn hơn, sang trọng hơn và sở hữu nhiều công nghệ hơn phiên bản trước.

Nhà sản xuất có trụ sở tại Modena (Ý) biết rằng thế hệ mới nhất của Quattroporte đang thâm nhập vào một phân khúc thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Quay trở lại những năm 1960, khi thế hệ đầu tiên trình làng, sự cạnh tranh còn ít. Tuy nhiên, hiện tại Maserati sẽ phải vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Porsche Panamera và Aston Martin Rapide.
Hãy cùng tìm hiểu đôi chút về các thế hệ của Maserati Quattroporte để biết thêm thông tin về dòng xe này:
Quattroporte I
Series đầu tiên: 1963-1966
5000GT coupe được sản xuất đặc biệt dành cho Aga Khan (tỷ phú người Anh) năm 1961. Xe được trang bị khung gầm bằng thép nguyên khối hoàn toàn mới với hệ thống treo DeDion. Xe sử dụng động cơ 4.2L V8, công suất 256 mã lực, mô-men xoắn 290 lb-ft.
Quattroporte 5000GT coupe có thể đạt tốc độ tối đa 210-230 km/h, tùy thuộc vào động cơ, hộp số (sàn 5 cấp hoặc tự động 3 cấp).
Series thứ 2: 1966-1970
Chỉ 3 năm sau khi ra mắt, Maserati đã cải tiến Quattroporte với cặp đèn pha kép xuất hiện trên các phiên bản tiêu chuẩn ở Mỹ.
Hệ thống treo sau được thay thế bằng một trục quay với các lò xo. Xe sử dụng động cơ 4.7L V8, công suất 286 mã lực, mô-men xoắn 312 lb-ft.
Tổng số lượng sản xuất tại nhà máy Vignale của hai series đầu tiên là 772 chiếc, và khách hàng bao gồm những người nổi tiếng như Công chúa Rainier III của Monaco và các diễn viên Peter Ustinov, Marcello Mastroianni và Anthony Quinn.
Quattroporte II: 1974-1978
Chia sẻ platform và phụ tùng không còn là điều mới. Khi sở hữu Maserati, Citroen đã quyết định sản xuất thế hệ thứ hai của Quattroporte với khung gầm bệ lớn hơn, dựa trên mẫu SM saloon của hãng. Thân xe được thiết kế bởi Marcello Gandini, người làm việc tại Bertone cùng thời điểm.
Sự kết nối của Citroen đã cho ra đời Quattroporte thế hệ thứ 2 sử dụng hệ dẫn động cầu trước, trang bị động cơ 3.0L V6, công suất 187 mã lực, tốc độ tối đa 200 km/h.
Năm 1975, công suất động cơ được tăng lên 3.2L, công suất 197 mã lực. Tuy nhiên, do không thể gặt hái thành công, Citroen đã từ bỏ Maserati cùng năm, khiến cho mọi thứ trở nên xấu hơn.
Thế hệ thứ 2 của Quattroporte chỉ có 13 chiếc xuất xưởng và được bán ở Trung Đông và Tây Ban Nha.
Quattroporte III: 1979-1990
Những đám mây đen tối bao phủ Maserati do nợ nần đã được giải thoát năm 1977, khi Alejandro de Tomaso mua lại thương hiệu này. Doanh nhân người Argentina đã sở hữu Maserati và Innocenti, Ghia và Vignale studio, Benelli và Moto Guzzi.
Thế hệ thứ 3 của Quattroporte được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro của ItalDesign mang hơi thở gốc gác từ Maserati.
Xe sử dụng động cơ 4.2L và 4.9L, công suất 266-278 mã lực, hệ dẫn động cầu sau, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 3 cấp. Bất chấp trọng lượng hơn 2 tấn, xe vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 215-230 km/h.
Năm 1981, bản 4.2L bị khai tử và 4.9L trở thành phiên bản duy nhất cho đến năm 1987, khi phiên bản Royale xuất hiện với công suất 296 mã lực.
Quattroporte III giúp Maserati giành lại sự ủng hộ của người tiêu dùng với doanh số đạt 2.141 chiếc.
Quattroporte IV: 1994-2001
Ba năm sau khi việc sản xuất Quattroporte III bị dừng, Maserati lại qua tay chủ mới khi De Tomaso bắt đầu cảm thấy áp lực từ gánh nặng kinh doanh, vì vậy ông đã bán Maserati cho tập đoàn Fiat năm 1993.
Quattroporte IV được dựa trên mẫu 430, phiên bản 4 cửa của Biturbo coupe. Xe có hai sự lựa chọn động cơ gồm 2.8L V6 công suất 280 mã lực và 2.0L công suất 283 mã lực.
Tốc độ tối đa cho cả hai phiên bản là 255km/h. Năm 1996, Quattroporte IV có thêm động cơ 3.2L turbo kép, công suất 330 mã lực, tốc độ tối đa 270km/h.
Năm 1997, Fiat quyết định chuyển giao quyền kiểm soát Maserati cho Ferrari. Dưới sự hướng dẫn mới, một nửa các bộ phận của xe (400 trong tổng số 800) được thay đổi hoặc cải tiến.
Quattroporte V: 2004-2012
Quattroporte V lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Frankfurt 2003 trước khi xuất hiện trên thị trường một năm sau đó. Xe được trang bị động cơ 4.2L V8 có nguồn gốc từ Ferrari, tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 6 giây và đạt tốc độ tối đa 269km/h.
Năm 2006, thế hệ thứ 5 của Quattroporte đạt doanh số trên 5.000 chiếc. Năm 2007, bản Sport GTS ra đời, công suất 433 mã lực và đến cuối năm 2008,Maserati giới thiệu phiên bản cải tiến và bản Quattroporte S công suất 424 mã lực.
Quattroporte VI
Mẫu xe mới sẽ dài và nhẹ hơn so với phiên bản hiện hành với chiều dài 5.200 mm (tăng 148 mm) và được dựa trên hệ khung gầm thép nguyên khối.
Nhờ sử dụng nhiều vật liệu nhôm, Maserati Quattroporte 2014 sẽ có trọng lượng khoảng 1.940 kg, giảm 50 kg so với thế hệ trước. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau RWD, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh vào năm 2014.
Về tính năng vận hành, Maserati Quattroporte thế hệ mới sử dụng động cơ V8 do Ferrari sản xuất, dung tích 4.7L, công suất 453 mã lực. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động ZF, giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2.
Ngoại thất mang một số chi tiết mới giúp Maserati Quattroporte 2014 mang một diện mạo cơ bắp hơn. Trong khi đó, điểm nhấn ở không gian nội thất là sự sang trọng với các nút điều khiển hoạt động qua bảng hiển thị cảm ứng trung tâm cỡ lớn.

zing
MaseratiMaserati Quattroportexe siêu sang,

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts