Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday 30 September 2012

McLaren P1 siêu xe kế nhiệm của McLaren F1 - siêu xe, McLaren, McLaren P1, McLaren F1, hậu bối, Paris Motor Show - Ô Tô Đại Đô Thành


Siêu xe kế nhiệm McLaren F1 ra đời với một mục tiêu duy nhất: trở thành chiếc xe mang lại trải nghiệm tốt nhất cả trên đường đua lẫn đường phố.

Sau một thời gian dài chờ đợi, McLaren đã chính thức vén màn chiếc P1, siêu xe kế nhiệm của McLaren F1 tại triển lãm Paris năm nay.
Mang trong mình một mục tiêu đơn giản - trở thành chiếc xe tốt nhất trên thế giới, cả trên đường đua lẫn đường phố, phiên bản sản xuất của McLaren P1 sẽ chính thức đến tay khách hàng trong vòng một năm tới.
 
Ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế chiếc P1 chính là hiệu suất khí động học. Do đó, các kỹ sư của McLaren đã bỏ ra nhiều giờ liền làm việc trong các hầm gió, bên cạnh các mô hình khí động học. Kết quả là, siêu xe của McLaren có khả năng tạo một lực ép đáng kinh ngạc (lên đến 600 kg) xuống mặt đường, gấp 5 lần so với chiếc MP4-12C.
 
Trong màn ra mắt lần này, McLaren vẫn chưa tiết lộ lựa chọn động cơ cho chiếc P1. Hãng siêu xe lâu đời nước Anh úp mở “ P1 sở hữu động cơ vô cùng mạnh mẽ, phanh siêp cấp và hệ thống treo tuyệt vời”.
 
Tỉ lệ công suất/ trọng lượng của xe sẽ là 600kg/tấn. Như vậy có thể dự đoán, chiếcMcLaren P1 sẽ sở hữu động cơ khoảng 900 mã lực (dự kiến nặng 1,5 tấn).
 
Như đã nói ở trên, do đặc biệt tập trung cho việc tối ưu hóa tính khí động học, từng chi tiết trên xe đặc biệt là các hốc gió, ống xả đều được thiết kế để dẫn khí đến những nơi hiệu quả nhất, giúp làm mát tối đa cho động cơ.
 
Kiểu dáng “giọt nước” của xe cũng nhằm phục vụ mục đích nói trên. Thiết kế thân thấp giúp dễ dàng dẫn gió đến phần cánh gió sau. Cánh gió này có khả năng tự động điều chỉnh linh hoạt khi xe di chuyển. Nó có thể mở rộng 300mm cho bản xe đua và 120mm cho bản lưu hành trên phố.
 
P1 cũng sử dụng hệ thống DSR –hệ thống giảm lực cản hay còn gọi là cánh gió linh hoạt để tăng tốc độ của xe. Cánh gió sau, kết hợp 2 cánh tà được đặt ở phần mui trước giúp tăng khả năng xử lý của người lái, phanh an toàn đồng thòi tăng hiệu suất trên đường thẳng của xe.
 

Để đảm bảo tính hoàn thiện trong thiết kế khí động học, McLaren còn bố trí một tấm lá bằng vàng đặt bao quanh ống tản nhiệt bởi vàng chính là kim loại tản nhiệt tốt nhất.
 
McLaren P1 sử dụng thiết kế động cơ đặt giữa với phần khung gầm liền khối bằng sợi carbon như trên chiếc 12C. Thiết kế này được gọi là MonoCage, giúp tăng tối đa khả năng dẫn khí vào động cơ, đồng thời giảm cân nặng của xe.
 
Phần thân trên của siêu xe P1 được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Trước đó, tiền bối F1 chính là siêu xe thương mại đầu tiên sử dụng thân xe làm hoàn toàn bằng sợi carbon.

Trong khi đó, phần kính của xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu, cho người lái trải nghiệm cảm giác của một phi công. Hệ thống đèn LED phía trước của xe có kích thước rất nhỏ, nhường “đất” cho bộ phận làm mát.
 
Thời điểm McLaren P1 đến tay khách hàng là vào cuối năm 2013, nhân kỷ niệm 50 năm thành lập hãng siêu xe nước Anh. Nhiều khả năng, hãng đã bắt đầu cho nhận đặt hàng trước siêu xe P1 ngay từ thời điểm hiện tại.


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts