Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday 28 September 2012

Giải pháp hữu hiệu giảm ùn tắc giao thông - an toàn giao thông, luật giao thông, tình huống giao thông, ùn tắc giao thông - Ô Tô Đại Đô Thành


Loại bỏ hoàn toàn xung đột giữa các dòng phương tiện là giải pháp hữu hiệu để giảm ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn, độc giả Hoàng Nam đề xuất ý kiến.

Đặc điểm giao thông ở những thành phố lớn của Việt Nam là nhiều phương tiện hỗn hợp và số lượng phương tiện rất lớn. Tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra, gây ra thiệt hại về vật chất cũng như sức khỏe của cộng đồng.
Mô hình đèn tín hiệu giao thông hiện tại tạo ra hai điểm xung đột giữa hướng 2 đi thẳng với hướng 4 rẽ trái; hướng 4 đi thẳng với hướng 2 rẽ trái.
Hiện nay, đèn tín hiêu giao thông tại hầu hết các ngã tư ở Hà Nội đều được tổ chức như hình dưới đây: Khi đèn tín hiệu từ các hướng 1 và 3 đỏ thì các hướng 2 và 4 là đèn xanh. Các phương tiện từ 2 và 4 được phép đi theo cả 3 hướng tạo ra xung đột giao thông, các hương tiện đan xen chồng chéo tìm lối thoát, cứ đèn xanh xe từ các hướng lại dồn về ngã tư gây nên ùn tắc kéo dài, tốc độ di chuyển trung bình của tất cả các phương kiện giảm xuống.

Ở đây không thể đổ tại ý thức kém của người tham gia giao thông vì họ vẫn tuân thủ đèn tín hiệu! Có lúc để qua được 1 ngã tư phải mất 15 phút!

Để tránh ùn tắc tại các ngã tư thì cách duy nhất là triệt tiêu xung đột giao thông. Tôi xin đề xuất cách tổ chức đèn tín hiệu theo hình bên cạnh. Ví dụ, khi đèn tín hiệu từ hướng 1 xanh thì 3 hướng còn lại đỏ. Các phương tiện phải dừng chờ đèn đỏ hơi lâu một chút nhưng bù lại, các phương tiện thoát khỏi ngã tư rất nhanh và va chạm hầu như không xảy ra. Nếu đèn xanh cho mỗi hướng được đặt ở mức 30 giây thì mỗi hướng phải chờ 90 giây, nhưng không xuất hiện điểm xung đột, un tắc sẽ không xảy ra.

Việc còn lại là tính toán trình tự đèn xanh (có thể là 1-2-3-4, 1-3-2-4 hoặc 1-4-3-2) sao cho các phương tiện khi được phép vào ngã tư không bị vướng vào nhưng phương tiện chưa kịp thoát khỏi ngã tư.

Thực ra, phương án này đã được áp dụng tại ngã tư Kim Mã – Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh và kết quả khá tốt, tuy nhiên thời gian dừng chờ nên điều chỉnh chút ít cho hợp lí. Tôi không hiểu vì sao mô hình này không được nhân rộng để giao thông Hà Nội dễ chịu hơn. Trên đây là đề xuất của tôi, một người thường xuyên phải tham gia giao thông vào giờ cao điểm. Mong các cơ quan hữu trách nghiên cứu và triển khai.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts