Mẫu xe địa hình BMW R1200GS Adventure với sức mạnh 110 mã lực trang bị 'đồ chơi' dành riêng cho những chuyến đi xuyên rừng.BMW bán hơn 170.000 chiếc R1200GS kể từ khi giới thiệu năm 2004, trong đó 30% là R1200GS Adventure và trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu thế giới trong dòng adventure-tourer.
| BMW R1200GS Adventure khoe dáng dưới nắng Sài Gòn.
|
R1200GS thuộc dòng GS, viết tắt từ cụm từ "Gelande Strasse", tập hợp những mẫu địa hình của BMW. GS thường gợi nhớ đến các tay đua môtô trên sa mạc. Tuy nhiên, nhờ thay đổi thiết kế và tính năng, GS được giới mê xe ưa chuộng, sử dụng cho những chuyến hành trình dài.
R1200GS Adventure dài 2.240 mm, rộng 990 mm và cao 1.525 mm. Yên 890 mm không dễ dàng cho người có tầm vóc dưới 1,7 m. Hệ thống treo công nghệ cao, phanh an toàn với hệ thống chống bó cứng (ABS).
Động cơ boxer dung tích 1.170 phân khối làm mát hỗn hợp bằng gió và két dầu có công suất 110 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Hệ thống quản lý động cơ mới nhất. Phun xăng, đánh lửa điện tử, hộp số 6 tốc độ, hệ thống truyền động qua trục. Mức tiêu thụ nhiên liệu của R1200GS trung bình 4,6 lít/100km ở 90 km/h theo công bố của nhà sản xuất.
Xe trang bị "đồ chơi" dành cho những hành trình dài như hệ thống khung bảo vệ động cơ phía trước, đèn sương mù, ba thùng chứa đồ phía sau... cụm giảm xóc điều chỉnh điện có thể điều chỉnh phù hợp cho 1 hoặc 2 người, có hoặc không có hành lý kèm theo.
Hệ thống giảm xóc trước đường kính 41 mm, với 5 chế độ điều chỉnh khác nhau, càng sau dạng đơn liên kết với hệ thống khung sườn bằng giảm xóc dạng trụ đơn, điều chỉnh điện. Cặp thắng đĩa trên bánh trước và thắng đĩa đơn trên bánh sau tích hợp chống bó cứng. Bánh trước kích thước 110/80 R19, bánh sau 150/70 R17 vành nan hoa..
R1200GS Adventure trang bị bình xăng 33 lít, trọng lượng xe với bình xăng đổ đầy 256kg. Giá tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức 18.000 USD.
| Mẫu xe địa hình BMW R1200GS 2013 với kích thước lớn. |
| Ngoại hình được bao bọc bởi hệ thống khung thép giúp chiếc xe có thể an toàn vượt qua các địa hình khác nhau. |
| BMW R1200GS 2013 nhìn từ phía sau. |
| Ngoài cụm đèn pha lệch BMW R1200GS 2013 còn trang bị thêm 2 đèn sương mù trên thân xe. |
| Hệ thống khung bảo vệ động cơ phía trước. |
| BMW R1200GS 2013 có bình xăng dung tích 33 lít. |
| Yên xe có chiều cao 890mm tính từ mặt đất. |
| BMW R1200GS 2013 sử dụng động cơ boxer dung tích 1.170 phân khối. |
| Vị trí để chân được làm khá góc cạnh. |
| Hệ thống truyền động bằng trục. |
| Khung thép gắn thùng chứa đồ phía sau xe. |
| Óng xả được đặt ở vị trí cao. |
| BMW R1200GS 2013 có tay lái cao và kính chắn gió phía trước. |
| Bảng đồng hồ điện tử kết hợp với đồng hồ analog đo tốc độ và vòng tua máy. |
| Tay lái được bảo vệ. |
| Hệ thống nút bầm điều khiển bố trí dễ thao tác. |
| Hệ thống thắng trên bánh trước và sau. |
| Chắn bùn (vè) sau của mẫu xe địa hình. |
| BMW R1200GS 2013 sử dụng niềng căm (vành nan hoa) và gắp (càng) đơn phía sau. |
Ảnh: Đức Quang theo vnexpress |
0 comments:
Post a Comment