Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday 15 October 2011

Porsche tiếp tục mở rộng năng lực của mình về tính năng vận hành và hiệu quả thông qua việc phát triển công nghệ Hybrid.

Với chiếc 918 RSR, Porsche đã giới thiệu một phiên bản Hybrid cao cấp tổng hợp, được áp dụng rất thành công trong 2010. Với thiết kế động cơ giữa, 918 RSR Coupe 2 cửa là sự kết hợp sáng tạo dựa trên thiết kế của chiếc 918 Spyder và gói trang bị công nghệ của chiếc 911 GT3 R Hybrid. Porsche tự hào khẳng định đây là chiếc xe thể thao tiên tiến và tốt nhất trên thế giới.

Sở hữu hệ thống bánh đà hiệu quả cao, chiếc 911 GT3 R Hybrid đã gây sự chú ý tại các cuộc đua như: đường đua Nürburgring Nordschleife, giải American Le Mans Series (ALMS) tại đường đua Atlanta, Mỹ và tại giải đua ILMC tại Chu Hải, Trung Quốc. 911 GT3 R Hybrid đã chứng tỏ tính năng vận hành vượt trội của mình so với các đối thủ hàng đầu khác trong điều kiện đua thực tế và được xem là "phép toán công nghệ trên đường đua", vượt qua mọi kỳ vọng của Porsche Motorsport.

Dáng vẻ bên ngoài của 918 RSR rất vững chắc; thân xe liền khối làm bằng nhựa tổng hợp gia cố với sợi cac bon (CFRP), một loại nhựa vừa cứng và vừa nhẹ. Với tiêu chí "thiết kế đi theo chức năng", những dòng xe đua cổ điển của Porsche trước đây như chiếc 908 coupe đuôi dài (1969) và chiếc 917 coupe đuôi ngắn (1971), đều tuân thủ truyền thống này. Cũng vậy, những nét thanh nhã trên 918 RSR được phối theo vòm bánh xe mạnh mẽ, hốc hút gió năng động và một khoang lái rộng rãi. Phía sau xe có thêm một cánh quạt giữa các ống hút khí và tấm chắn gió. "Màu xanh kim loại mạ crôm lỏng " tô điểm cho các đường cong điêu khắc, trong khi phanh xe có màu cam tượng trưng cho xe Porsche Hybrid và các đường sọc dọc trên thân xe tạo ra một hình dạng ý tưởng.


Xe nhấn mạnh chức năng cá tính xe đua thuần túy; những cánh cửa đặc trưng được mở xiên lên trên, đường dẫn không khí trên nóc xe giữa hai cánh cửa, các ổ khóa ở mặt trước và nắp đậy phía sau trên thân xe bằng CFRP, một loại nhựa cứng, hai dây ăng ten gắn trên nóc cho đài radio và hệ thống đo đạc từ xa, hay là các tấm hướng gió nằm bên dưới cản trước bánh xe 19 inch thiết kế đặc biệt, chiếc xe được ví như “một phòng thí nghiệm trên đường đua”.
Về bộ máy vận hành: 918 RSR sử dụng 2 động cơ điện, và hộp số 6 số được sử dụng, đặc biệt các phím sang số trên tay lái thể thao, xe rất tiết kiệm nhiên liệu. Kết hợp công suất từ hệ thống tái sử dụng năng lượng điện tận dụng năng lượng đúng ra mất đi khi phanh xe của 911GT3 R Hybrid cộng thêm thừa hưởng thiết kế từ 918 Spyder. Xe sử dụng động cơ V8 của chiếc 918 RSR là Công Nghệ Phun Nhiên Liệu Trực Tiếp (DFI), giúp tạo ra 563 mã lực tại 10.300 vòng/phút. Mỗi động cơ điện trên hai bánh trước tạo ra 75 kW (tổng cộng là 150 kW, công suất tối đa là 767 mã lực. Công suất được tạo ra với hệ thống tái sử dụng năng lượng điện tận dụng năng lượng đúng ra mất đi khi phanh, sẽ được lưu trữ trong bánh đà tích trữ năng lượng.
Nội thất của 918 RSR có nét thể thao tự nhiên. Bộ ghế thể thao ôm sát người bằng da màu nâu có trích dẫn lịch sử của những chuyên gia đua xe; đèn hộp số trên vô lăng thể thao và thông tin hệ thống tái sử dụng năng lượng có thể được theo dõi trên màn hình trục tay lái. Buồng lái của 918 RSR được phân chia bởi một giản hóa giao diện với công tắc dạng rocker. Thay vì một chỗ ngồi thứ hai, ắc quy bánh đà được đặt ở bên phải của trung tâm điều khiển.
Bánh đà tích trữ năng lượng của 918 RSR là động cơ điện có rotor quay lên tới 36.000 vòng/phút để lưu trữ năng lượng trên xe. Khi phanh xe, hai động cơ điện trên trục trước đảo ngược chức năng trở thành máy phát điện. Người lái xe có thể sử dụng công suất này, ví dụ: khi tăng tốc độ hay khi vượt qua xe khác chỉ với một động tác nhấn nút. Bánh đà được phanh với lực điện từ, có thể tạo ra công xuất đạt đến 2 x 75 kW, tức là tổng cộng 150 kW, từ năng lượng động lực truyền qua hai động cơ điện ở trục trước.

Công suất bổ sung này có công dụng như công cụ hỗ trợ việc tiếp nhiên liệu trên đường đua, có thể sử dụng được trong vòng 8 giây khi hệ thống đã được sạc đầy. Mặt khác, tính năng này cũng có công dụng như việc hoãn thời gian tiếp liệu hoặc giảm bớt dung tích bình chứa nhiên liệu để giảm trọng lượng xe.
Với những ưu điểm từ lần cải tiến này, 918 RSR đang được Porsche đưa khái niệm xe đua Hybrid đi vào thử nghiệm.
Cuối cùng, chiếc xe mà Porsche mang đến Detroit mang con số 22, là con số gợi nhớ đến thành công của chiếc Porsche 917 trước đây.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts