Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday 15 October 2011

Scott Burgess, nhà bình luận về công nghiệp ô tô đã có 12 năm thâm niên cộng tác với Detnews, ông nổi tiếng là người nói thẳng, thích dùng lối văn bóng bảy, vừa qua đã đưa ra lời bình phẩm về xe hạng trung.

Ford Focus 2012
Trong tuần trước, bảng tổng kết lượng xe bán ra trong tháng Giêng của các hãng xe đã gây ngạc nhiên không ít. Theo đó, Ford Fusion đã bán ra nhiều hơn Honda Accord. Cruzes của Chevrolet bán trội gần 30% xếp trên Prius của Toyota.
Trong những năm qua, hàng triệu người cho rằng những nhà sản xuất ô-tô Mỹ không tạo ra những mẫu xe thích hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Song thực tế, những số liệu vừa được công bố này đã chứng minh rằng hàng triệu người đó đã sai.

Ford sản xuất trở lại phiên bản xe hatchback

Thông thường các giới chức cao cấp của ngành xe hơi đều cho rằng người Mỹ không thích xe có cửa sau. Nhưng nếu Ford không sản xuất xe 5 cửa thì các kiểu xe cạnh tranh khác như Mazda 3, Volkswagen Golf và Subaru Impreza sẽ độc chiếm phân khúc thể thao và trẻ trung.
Tuy nhiên, chiếc xe hiệu Focus mới phù hợp không chỉ với giới trẻ có phong cách sôi mà còn phù hợp với cả những người đứng tuổi với đầu óc thực tế. Có thể nói cả cha mẹ và con cái đều ưa thích loại xe này. Cruz có máy móc tốt nhưng nó có vẻ cổ. Civic thì đang đợi đổi kiểu dáng mới vào cuối năm nay. Còn Corolla chỉ có đặc tính bền. Ford Focus sedan cũng khá hấp dẫn, tương tự hatchback, dài hơn hatchback 18 cm.

Cả hai kiểu xe đều có mặt tiền được hạ thấp với dàn đèn mũi xe được trải dài trên tấm chắn bùn phía trước của xe.

Tấm lưới sắt che bình nước ở phía trước của xe đặt dưới chống va của xe có những thanh chắn gió đóng mở bằng điện theo tuỳ chọn để điều chỉnh lượng gió. Tóm lại, Focus có kiểu dáng rất tráng lệ, kể cả mui xe, đèn cho sương mù và những tấm chắn trước sau của xe.
Kiểu Sedan thật bắt mắt
Nếu dòng hatchback mui thẳng thì mui xe sedan là đường cong chạy về sau xe trông nhẹ nhàng và đẹp mắt; hầu như nó trông giống kiểu notchback của Âu châu.

Một điểm khác biệt đáng chú ý là cụm đèn lái. Những bóng đèn nhỏ được đặt để thật đẹp mắt trên xe sedan. Hatchback lại sử dụng những đèn sau to lớn lấn cả góc xe sau tạo cảm giác như mở rộng ánh nhìn của người đối diện.
Nội thất của cả sedan và Hatchback đều được đánh giá cao, là những vật liệu được lựa chọn chất lượng cao. Một số bộ phận gây chú ý như nút bấm để khởi động keyless go . Cabin khá rộng; vị trí lái thuận tiện, chỗ để chân ở hàng ghế trước dài 111 cm, hơn 2,54 cm so với xe Honda Accord, hàng ghế sau cũng rộng rãi với chỗ để chân rộng 84,3cm.

Ngoài ra xe có cả hệ thống tích hợp âm thanh(SYNC), nó có thể nhận diện được giọng nói, được mệnh danh là “siêu tin tức giải trí” (super-infotainment), cho các kiểu Focus. Như đã giới thiệu xe Focus đời trước, có thể xem là hộp sắt so với đời mới này của Focus. Những trang thiết bị tiên tiến trên xe như MyFord Touch: nói chuyện điện thoại bằng bluetooth, nghe tin nhắn văn bản, hay có thể điều khiển bằng lời nói, thông qua những nút bấm trên tay lái hay động tác chạm vào màn hình… là điều chứng minh.
Hệ thống đèn có thể điều chỉnh ánh sáng của những bóng đèn cho mỗi ngày trong tuần và hệ thống camera sau xe hỗ trợ đậu xe trong những nơi chật hẹp một cách an toàn.

Focus được trang bị loại động cơ diesel 2L, V4, phun nhiên liệu trực tiếp, có bộ phận timing đôi riêng biệt làm cho động cơ với sức đẩy 160 mã lực hiệu quả hơn khi tăng tốc.

Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động với 6 cấp li hợp kép (PowerShift) đạt tới bánh răng thứ 6 thật nhanh. Ford không tiết lộ mức tiêu hao nhiên liệu của Focus hộp số sàn 5 cấp.Tuy nhiên với hộp số 6 cấp tự động , Ford cho biết có thể tốn tới 5,88 lít/100 km.

Ống nhún độc lập của xe giúp cho xe Focus bám sát đường, và bánh lái thì rất “ngọt”. Những tay lái năng nổ có thể cảm nhận được dòng điện trợ giúp cho tay lái, nhưng hầu như không ai cảm nhận gì cả. Bất cứ người lái xe nào cũng có cảm giác tin tưởng chắc chắn về toàn bộ những cơ phận của xe Focus. Một đặc điểm nổi bật khác là dáng nhìn của kiểu xe này đã được cải tiến. Nhiều xe với kính trước thẳng đứng thường che khuất tầm nhìn thanh cản trước xe. Xe Focus có tầm nhìn rõ ràng cho người lái dù rẽ bất cứ hướng nào”

Hãng xe Ford tuyên bố muốn loại xe này tạo cho người lái xe có cảm giác thích thú khi lái, không những thế mà nó làm hơn thế nữa. Có thể có một số người không nghĩ như thế. Đối với những người này, họ nên thay đổi quan niệm. Chắc chắn Ford Focus sẽ là chiếc xe bán chạy nhất ở Mỹ.

Theo thông tin ban đầu, giá xe khoảng 28,000 USD tại Mỹ. Hiện nay, Ford đang xuất xưởng xe Focus 2012 đến các đại lý.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts