Nhằm tránh hoang phí, Ford chế tạo các tấm chắn vè cách âm (nằm giữa vỏ xe và kết cấu bên trong) từ phần thép còn sót lại sau khi cắt khung cửa cho xe F-150. Biện pháp này cho phép Ford tiết kiệm được khoảng 119 tấn lượng thép thô tiêu thụ trong 1 năm. Bên cạnh đó, việc hạn chế sử dụng thép thô sẽ làm giảm khoảng 119 tấn khí thải CO2 – tương đương lượng khí thải ra của một xe hơi cỡ trung khi chạy 14 vòng chu vi trái đất.
Explorer là mẫu xe mới nhất của Ford sử dụng 40% xốp làm từ đậu nành trong các đệm ghế và tựa lưng. Ford có kế hoạch sẽ tiếp tục đưa chất liệu này vào khắp toàn bộ dòng xe ở thị trường Bắc Mỹ trong cuối năm nay.
Vật liệu từ thực vật này đã giúp Ford hạn chế sử dụng lượng dầu hỏa hằng năm khoảng trên 10.500 thùng và cho khả năng tái chế cao hơn 24% so với loại xốp làm từ dầu. Ngoài ra, nó cũng làm giảm được 5.000 tấn khí thải CO2 – tương đương lượng khí thải hằng năm của 965 hộ gia đình tại Mỹ.
Bà Amy Marentic – Giám đốc marketing của Ford – phát biểu: “Bằng cách tăng cường sử dụng chất liệu tái chế trong các sản phẩm, Ford đang góp phần làm giảm hàng ngàn tấn chất thải ra môi trường, và nằm trong chiến lược này có mẫu xe Explorer. Chúng tôi hi vọng khách hàng sẽ đáng giá cao những trang bị “xanh” này vì chúng vừa có thể bảo vệ môi trường mà lại không hề làm giảm chức năng, tiện nghi và tính an toàn của xe Explorer.”
0 comments:
Post a Comment