Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday 24 July 2011



Phần đầu xe cho thấy sự cá tính với biểu tượng Audi nằm trong lưới tản nhiệt hình thang có kích thước lớn quen thuộc. Cụm đèn pha halogen hơi “xếch” giúp Audi A1 tăng thêm độ “ngầu”, cùng với hai đèn gầm được bố trí bên dưới. Đối với phiên bản full-option, Audi A1 sẽ được trang bị cụm đèn pha với dải đèn L.E.D uốn lượn như trên các mẫu xe đàn anh.



Cụm đèn hậu cũng được thiết kế gần giống với các dòng xe Audi như Q5 nhưng phần đuôi của A1 tạo cảm giác chưa thực sự thoát dáng vẻ bò gó. Đuôi xe mập mạp và hiện đại nếu bạn nhìn từ chính diện. Tuy nhiên, khi nhìn chéo thân xe từ phía sau, bạn sẽ thấy ngay sự không đồng nhất của phần đuôi với thân xe. Audi A1 được trang bị bộ lốp có kích cỡ 205/55 R15 và vành hợp kim 15 inch, 10 chấu. Đây có lẽ là một trong những mẫu xe nhẹ nhất mà Audi từng sản xuất với trọng lượng chỉ 1.045 kg.


Bước vào không gian bên trong, cảm nhận đầu tiên về nội thất của Audi A1 chính là thiết kế tuy đơn giản nhưng khá sang trọng với ghế da cùng với các đường viền kim loại và bảng táp-lô bằng nhựa đen. Điểm nhấn nổi bật của không gian nội thất nằm ở cửa gió điều hòa hình tròn với các nan lấy ý tưởng giống như turbin máy bay. Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp phím giải trí đa phương tiện, chế độ, điều khiển bằng giọng nói… Ngay đằng sau vô-lăng là hai cần gạt số của hệ thống tip-tronic. Nếu nhìn kỹ cụm đồng hồ trung tâm, bạn sẽ thấy có đôi nét tương đồng với Volkswagen Scirocco. Đơn giản với hai đồng hồ đo tốc độ, bên trong là hai đồng hồ con báo xăng và nhiệt độ máy. Chính giữa là một màn hình L.E.D hiển thị toàn bộ thông tin của chiếc xe cho người điều khiển. Hệ thống điều khiển đèn pha được đặt phía tay trái, bên dưới cửa gió điều hòa dành cho người lái. Một màn hình điểu khiển được đặt ẩn bên trong và chính giữa táp-lô. Khi muốn hiển thị, bạn chỉ cần ấn nhẹ và màn hình sẽ bật lên.


Phiên bản Audi A1 tham gia bài thử xe sử dụng động cơ xăng 1.4 TFSI sản sinh công suất 122 mã lực, mô men xoắn cực đại 200 Nm ở 2.000 vòng/phút. Audi A1 sử dụng hộp số tự động S-tronic 7 cấp giúp chiếc xe đạt tốc độ cực đại 200 km/h. Như vậy, Audi A1 kém Volkswagen Scirocco 38 mã lực.



Audi A1 được trang bị hệ thống an toàn với 2 túi khí dành cho người lái và hành khác ngồi trước, cùng với hệ thống dây đai an toàn hàng ghế sau cho trẻ em ISOFX, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế. Các tính năng an toàn mà Audi A1 sở hữu bao gồm hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống trượt quay bánh xe (ASR) và khóa vi sai điện tử EDL.


Khi ngồi trong Audi A1, bạn sẽ có cảm giác hàng ghế trước đang ôm lấy lưng và đầu mình nhờ thiết kế gần giống xe đua. Chỉ có điều, ghế ngồi phải điều chỉnh bằng tay chứ không phải bằng điện. Khởi động với chìa khóa từ, mọi thứ đều sáng lên. Động cơ hoạt động không tải ở mức 800 vòng/phút. Xe chuyển mình nhẹ nhàng khi bạn chọn D. Vô lăng của Audi A1 không hề nhẹ, nhưng cũng không quá nặng, đủ để bạn cảm giác được mặt đường của từng nơi đi qua. Dù sao, Audi A1 cũng có lợi thế hơn Volkswagen Scirocco về mặt cách âm. Gương chiếu hậu của Audi A1 không lớn và cho tầm quan sát phía sau tốt như Scirocco.


Khi chạy trong phố, Audi A1 có chức năng hỗ trợ tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ. Bạn sẽ rất hứng thú với chức năng này vì nó giúp tiết kiệm xăng, ít nhất là theo lời giới thiệu của Audi. Khi bạn đang lái và nhấn chân phanh để dừng hẳn, xe sẽ tự động tắt động cơ cho đến khi bạn nhả chân phanh ra. Ngay khi bạn đưa chân sang bàn đạp ga, động cơ đã sẵn sàng để hoạt động trở lại. Tuy nhiên, chế độ này cũng sẽ làm bạn phát chán khi di chuyển ở đường Việt Nam vốn có nhiều đèn đỏ và khoảng cách giữa các ngã tư khá ngắn. Cũng may, Audi trang bị kèm theo một phím tắt chế độ này trên A1.


Tại đoạn đường thẳng, chúng tôi đo được thời gian mà Audi A1 tăng tốc từ 0-100 km/h là 9 giây. Khi chạy ở tốc độ cao kết hợp với việc bạn chạy chế độ M và sang số thông qua cần gạt sau vô lăng, chiếc xe thể hiện sức mạnh gây bất ngờ người lái bởi độ “bốc” không khác gì so với Scirocco mặc dù Audi A1 kém tới 30 mã lực. Khi vòng tua máy lên tới 6.000 vòng/phút, bạn sang số, chiếc xe tiếp tục lao đi với tiếng ống xả vọng vào cabin dù không lớn như siêu xế.


Trên những đoạn đường cua hình chữ S tại tốc độ 60–70 km/h, Audi A1 luôn tỏ ra bám đường khá tốt nhờ hệ thống cân bằng điện tử ESP. Các đoạn cua đều được A1 vượt qua một cách rất “ngọt” và hầu như độ nghiêng của xe tại những lúc cua gấp đều không đáng kể và tạo cảm giác hưng phấn cho người điều khiển. Theo ghi nhận của người ngồi sau, hàng ghế thứ hai phù hợp nhất cho hai trẻ nhỏ và không dành cho những người cao quá 1m60 bởi khoảng để chân bị gò bó.

Xem bài viết đầy đủ

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts