Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday 6 November 2011

Giấc mơ sở hữu một chiếc xe hơi giờ đây không còn quá xa vời với người dân Việt Nam khi mà đời sống ngày càng trở nên khấm khá hơn. Ô tô đang dần trở thành phương tiên “phổ cập” trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, theo quan niệm của một số người “nếu gọi xe máy là đứa con mọn thì ô tô chính là một bà vợ già”.


6 thói quen làm hại xe hơi của bạn
Mách bạn kinh nghiệm phong thủy xe hơi
Xe hơi sinh học 3D cho tương lai
Chiêm ngưỡng những xe hơi kỳ quái nhất quả đất
Pha biểu diễn xe hơi mạo hiểm tại Sài Gòn
Ô tô và những sáng kiến lạ đời
Choáng với pha ô tô leo núi lên mây
Ô tô bị bệnh lạ: Hãng nói gì?

Để quyết định đầu tư gần tỉ đồng vào một phương tiện đi lại, anh bạn tôi đã phải khăn gói đi khắp nơi nhờ những người có kinh nghiệm tư vấn. Muỗn mua một chiếc ô tô quả là không đơn giản, nhập xe thì thuế cao, nhiều thủ tục; xe cũ thì không đảm bảo; rồi còn mẫu mã, chất lượng, .v.v… Cuối cùng, anh quyết định tậu con Ford Everest chỉ vì cái dáng thể thao.

Hí hửng như vừa cưới vợ, ngày ngày anh mê mẩn với chiếc xe mới với đủ trò: chạy thử, tính xăng, gắn thiết bị, sửa sang nội thất… Nhưng niềm vui ấy chẳng kéo dài được lâu, “cô vợ mới” khó chiều hơn anh tưởng, bao chuyện bật cập liên tiếp ập đến. Giờ chiếc xe với anh chỉ như một “bà vợ già”, bỏ thì thương vương thì tội.

Điệp khúc tắc đường

Sáng tắc đường, trưa đường tắc, chiều về lại… tắc đường! Khi tắc đường, những chiếc ô tô là những "nạn nhân" đầu tiên. “Nạn nhân” vì nó không thể lách vào một con ngõ hay quay đầu chọn đường khác như xe máy nên mỗi km đường tắc lái xe phải mất cả giờ đồng hồ.
Tắc đường chân cầu Vĩnh Tuy
Vo mong voi xe hoi


Lái xe vào giờ cao điểm xảy ra va chạm là chuyện thường. Luật bất thành văn “xe to va chạm với xe nhỏ thì xe to có lỗi”. Mỗi va chạm dù rất nhẹ cũng có thể tiêu tốn đến vài triệu đồng. Ngoài đền bù thiệt hại cho đối tượng, lái xe còn phải đưa xe về gara sửa chữa. Đơn cử như muốn xóa một vết xước trên vỏ xe, lái xe cũng mất cả triệu đồng. Đó là lý do khiến những người sở hữu ô tô thà ở lại cơ quan còn hơn về vào giờ tan tầm.

Có ô tô vẫn phải đi xe máy

Theo quan sát của chúng tôi, những khu đô thị mới như Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Mỹ Đình, Trung Hoà Nhân Chính,… đều không đủ chỗ để cho ô tô. Vỉa hè, sân chơi hay đường nội bộ được tận dụng làm chỗ để ô tô. Trong khi đó, người ta vẫn phải chấp nhận trả từ 600 nghìn – 2 triệu đồng/ tháng cho một xe. Nếu hết chỗ, người chậm chân tự đi tìm chỗ để.




Vo mong voi xe hoi
Thiếu chỗ để dành cho ô tô tại các khu đô thị

Những người được để xe ngay tại nơi mình sinh sống xem ra vẫn còn may mắn. Anh Hà, Yên hòa, Cầu Giấy, Hà Nội lại có một câu chuyện nực cười. Vốn là mua ô tô để tiện cho công việc làm ăn của mình. nhưng nghẹt nỗi nhà anh ở trong một con ngõ rộng chưa tới 1m, nhà rộng nhưng ô tô không vào được. Thế là mỗi sáng anh phải cuốc bộ hơn 2 km ra đường Láng để lấy xe đi làm. Đến chiều, chu trình lại diễn ra theo chiều ngược lại. “Lúc bình thường xem như là tập thể dục nhưng khi có việc gấp cũng thấy oải”, anh Hà tâm sự. Vậy là anh phải mua thêm một chiếc xe máy nhằm rút ngắn thời gian di chuyển của mình. Như vậy, ngoài phí gửi ô tô anh lại phải mất thêm một khoản phí là 5000 đồng/ngày dành cho việc gửi xe máy.

Nỗi lo “đạo chích”

Chỗ gửi ô tô thì thiếu mà “đạo chích” thì nhiều. Bọn “đạo chích” ngày một tinh vi, chúng luôn nhắm vào các chi tiết “dễ thó” của xe sang như: đôi gương, biển số, cần gạt nước thậm chí là mác xe, logo.

Một đôi gương thuộc các dòng xe sang như Mercedes hay BMW có giá chợ trời lên tới hàng chục triệu, biển số có giá vài ba triệu, còn xe mất mác xem như mất giá. Trong khi đó, theo luật xe ô không có gương chiếu hậu hoặc biển số sẽ không được lưu thông. Vì thế những câu chuyện về “đạo chích” luôn là đề tài nóng được người sử dụng ô tô bàn luận, truyền tai nhau như chuyện cảnh giác. Họ nghĩ ra nhiều giải pháp để đối phó như: gắn chip, nhét dao lam vào kẽ gương, bắn đinh vào biển số, mác xe… nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tình thế.

Bên cạnh những nỗi lo kể trên người dùng ô tô xế còn phải vật lộn với bao phiền toái khác. Vì thế, một số người đã quyết định từ bỏ giấc mộng xe hơi, trở về với loại phương tiện “2 bánh” quen thuộc.

Theo Giao thông vận tải

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts