Phanh được thiết kế lại chủ yếu là đáp ứng nhu cầu về xe sedan thể thao của khách hàng, nhưng song song đó là việc cắt giảm khí thải CO2 của M35h thấp nhất trong tất cả các dòng xe M mới. Nhóm kỹ sư nhà máy đã tìm ra giải pháp bằng việc sử dụng chính động cơ điện để vận hành xy lanh phanh. Đây được xem như là bước đột phá đầu tiên trên thế giới đối với hãng xe đến từ Nhật này.
Hệ thống đột phá ấy được đặt tên là Electric Driven Intelligent Brake. Khi tài xế đạp thắng, lực phanh cần thiết vẫn được duy trì cùng lúc với áp suất thuỷ lực của phanh ma sát được kiểm soát nhằm tối đa hoá năng lượng tái sinh cho động cơ hybrid. Ưu điểm dễ thấy nhất là sự đơn giản, ít bộ phận và trọng lượng nhẹ cũng như được điều khiển tự động hoàn toàn qua lập trình sẵn, nên phát minh này có tiềm năng sẽ trở thành bộ phận thiết yếu trong toàn bộ các sản phẩm Direct Response Hybrid của Infiniti trong tương lai.
Điểm nổi bật tiếp theo của Infiniti trên M35h là bộ ly hợp kép. Bộ ly hợp thứ nhất được lồng vào hộp số tự động, đặt giữa động cơ V6 - 3,5 lít không tăng áp và động cơ điện. Sau đó, ly hợp điều khiển điện tử này sẽ cho phép tách toàn phần khi xe đang chạy địên và tái nạp điện. Việc này giúp giảm sức kéo cơ khí và tăng hiệu suất động cơ điện.
Phiên bản hybrid đầu tiên M35h cho lượng khí thải CO2 thấp nhất, bao gồm cả hai lựa chọn xăng và dầu, và cũng là chiếc xe đầu tiên được bán ra trên 34 thị trường khác nhau của Infiniti. Đáng tíêc là nhà sản xuất không hé lộ thêm thông tin gì khác về hiệu suất của xe. Hẹn gặp lại vào mùa xuân 2011.
0 comments:
Post a Comment