Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday 14 October 2011

Fisker Karma đã trình làng tại triển lãm tại Geneva năm nay. Xe chạy điện, được trang bị thêm động cơ xăng 4 xy lanh để mở rộng phạm vi hoạt động; công suất 400 bhp giúp cho xe đạt vận tốc 100km/giờ chỉ trong vòng 6 giây, vận tốc tối đa 200 km/giờ.

Ông Henrik Fisker, Giám đốc điều hành công ty, cựu lãnh đạo Aston Martin và đã từng lãnh đạo bộ phận thiết kế ở BMW nói “Công ty hy vọng sẽ bán được 15.000 xe mỗi năm trong thời gian đầu, sau đó chúng tôi sẽ tăng sản lượng, cuối cùng sẽ đạt doanh số hàng trăm ngàn mỗi năm”.

“Sứ mệnh xe sang”

“Mọi người cho rằng Fisker Karma chẳng có gì khác với Volt. Nói vậy quá đơn giản. Karma sẽ sang trọng hơn hẳn Volt, dĩ nhiên công ty hy vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với xe cao cấp của Audi, BMW, Mercedes và Porsche.”

“Chúng tôi sẽ đem đến cho người tiêu dùng một chiếc xe đẹp đẽ, mạnh mẽ với giá cả phải chăng,”

Chúng tôi gọi đây là ‘sứ mệnh sang trọng’. Giá của Karma sẽ gần bằng hybrid Porsche Panamera.

Karma có giá khởi điểm là 117.000 USD, một số kiểu mẫu có giá cao hơn. “Do vậy bán được 15.000 xe có thể có 1,75 tỷ” Ông lý luận. Sắp tới công ty sẽ bắt đầu sản xuất Nina plug-in cỡ trung.

Sau Chevy Volt của GM - mới được ra mắt cách đây vài tháng, Fisker Automotive là công ty thứ 2 trang bị cho xe điện thêm động cơ xăng.
Fisker cho biết, ông tin rằng dù chỉ là công ty nhỏ mới thành lập ở California nhưng Karma sẽ đưa công ty dẫn đầu cuộc cạnh tranh.

Karma mạnh, đẹp và thoải mái

Theo ông Fisker, có một khác biệt lớn giữa xe điện và xe mở rộng phạm vi hoạt động.

Xe mở rộng phạm vi hoạt động vừa có pin vừa có động cơ xăng để cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Điều này sẽ giúp cho tài xế giải tỏa lo lắng về tình trạng hết pin. Khi sạc đầy, Pin lithium-ion của Karma có thể chạy được 80 km. Xe có thể chạy xa tới 400 km khi chạy máy phát điện.

Fisker tự hàotrước đối thủ xe điện Tesla: “Xe có đủ 3 điều quan trọng: mạnh, đẹp và thoải mái. Các bạn sẽ có được cả 3 trong một chiếc xe. Với xe mở rộng tầm hoạt động, các bạn có thể tự do rời khỏi không gian chật hẹp hàng ngày trong thành phố”.
Với lập luận này, Fisker khẳng định xe điện sẽ hữu dụng trong một thời gian dài nhưng xe điện mở rộng tầm hoạt động sẽ là dòng xe chính yếu.

Mở rộng tài chính

Hiện nay, Fisker đã được chính phủ tài trợ một khoản tín dụng 528 triệu USD dựa vào chương trình tài trợ các sáng kiến công nghệ năng lượng ô tô. Thêm vào đó, các nhà đầu tư cũng đóng góp một khoản tương đương. Hai nguồn này giúp kế hoạch sản xuất Karma thành hiện thực.

Fisker vẫn băn khoăn: “Tuy vậy hiện Fisker vẫn chưa đủ vốn để phát triển, Fisker đang cần sự công tác của các nhà sản xuất ô tô lớn”.

Chiếc xe Fisker Karma đầu tiên sẽ được sản xuất vào cuối tháng này.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts