Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday 19 July 2011


Nhằm mở rộng hệ thống đường sắt cao tốc trước khi đăng cai Cúp bóng đá thế giới năm 2018, Nga đã mời các nhà đầu tư nước ngoài tham gia đấu thầu các hợp đồng phát triển đường sắt nối liền các thành phố của quốc gia này.


Tên tàu: THSR 700T


Mạng lưới tàu cao tốc của Hàn Quốc chuyên chở 100.000 hành khách mỗi ngày trên hai tuyến. Sau 12 năm xây dựng, tuyến tàu cao tốc đầu tiên được mở cửa vào năm 2004, giảm hơn một nửa thời gian đi lại từ Seoul xuống Busan, xuống còn 2 giờ 40 phút. Thời gian đi lại giữa hai thành phố này thậm chí còn giảm thêm 22 phút nữa, khi tuyến thứ hai đi vào hoạt động.


Khi đưa vào khai thác từ năm 1994, đoàn tàu mang tên "Ngôi sao châu Âu" này đã thay đổi cách đi lại giữa các nước Tây Âu, khi nối nước Anh với các thành phố ở Pháp và Bỉ bằng đường sắt qua đường hầm Channel.


Là một trong những nước tiên phong về công nghệ tàu cao tốc ở châu Âu, Italy là quê nhà của tuyến tàu cao tốc đầu tiên ở lục địa già. Đường tàu cao tốc nối liền hai thành phố Florence và Rome này đã được ghi vào lịch sử, khi phân nửa đoạn đường dài 134,4 km nối từ Rome tới Citta della Pieve được đưa vào khai thác năm 1977, với tốc độ cao nhất là 257 km/giờ.


Tây Ban Nha hiện là quốc gia có mạng lưới đường tàu cao tốc dài nhất ở châu Âu, với 5.524,8 km đường tàu. Dự kiến, tới năm 2020, nước này sẽ có 10.000 km đường ray cao tốc. Kế hoạch hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng chiến lược của Tây Ban Nha đã tiến xa thêm một bước, khi họ khuyến khích việc chở hàng trên hệ thống đường ray này.


Đức là một trong số ít quốc gia trên thế giới đang dẫn đầu về công nghệ đường sắt cao tốc. Quốc gia này là quê nhà của Siemens, hãng đóng tàu cao tốc lớn nhất thế giới. Là đơn vị phát triển hệ thống Transrapid, các công ty của Đức như Siemens và ThyssenKrupp đã phát minh ra loại tàu đệm từ trường có thể đạt tới vận tốc 500 km/giờ. Năm 2004, tàu Maglev Thượng Hải ở Trung Quốc là chiếc tàu Transrapid thương mại đầu tiên chở hành khách, đạt vận tốc 429,7 km/giờ.


Trung Quốc hiện là quốc gia có mạng lưới đường tàu cao tốc dài nhất thế giới với hơn 9.650 km đường ray đang trong quá trình khai thác. Đến năm 2020, Chính phủ Trung Quốc còn dự định sẽ xây dựng được một mạng lưới đường dài 12.800 km.


Pháp đang tăng tốc trước phần còn lại của châu Âu trong cuộc đua xây dựng mạng lưới tàu cao tốc chức năng đầy đủ nhất đầu tiên, mặc dù hệ thống Train à Grande Vitesse (TGV) của Pháp từ lâu đã là thương hiệu nổi tiếng nhất trong số các hệ thống đường ray cao tốc vì nó an toàn, nhanh và tiện lợi.


Nhật Bản là nước dẫn đầu thế giới về công nghệ tàu cao tốc. Nước này cũng đã mở đầu lịch sử đường sắt cao tốc hiện đại của thế giới khi đưa đoàn tàu đầu tiên vào khai thác năm 1964.

Xem bài viết đầy đủ

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts