Trong những năm gần đây, vùng vịnh đã trở thành thị trường màu mỡ cho các nhãn hiệu xe sang, bất chấp những bất ổn chính trị tại Trung Đông. Một trong những "miếng bánh" béo bở tại đây chính là thị trường Ả Rập với khả năng lập kỷ lục mới về mức tiêu thụ xe hạng sang do các nhãn hiệu như Rolls-Royce, Maserati, Porsche... sản xuất.
Theo dữ liệu của IHS Automotive, doanh số bán hàng của dòng xe sang tại các nước vùng vịnh, trong đó có Ả Rập, sẽ tăng 20% trong năm 2011. Ông Pierluigi Bellini, giám đốc nghiên cứu khu vực Trung Đông của IHS Automotive, khẳng định thói quen mua xe sang của các đại gia vùng vịnh là "sự thể hiện cái tôi". Cụ thể, giới nhà giàu Trung Đông thích "thể hiện" hơn những người có tiền tại Châu Âu và Mỹ.
X6 là một trong những mẫu xe bán chạy của BMW tại Ả Rập.
Tất nhiên, xu hướng mua sắm xe hạng sang tại khu vực Trung Đông sẽ không dừng lại. Thay vào đó, lượng xe xa xỉ bán ra tại vùng vịnh thậm chí còn tăng gấp đôi từ nay đến năm 2015. "Nhờ Ả Rập, chúng tôi có thể cân bằng sự sụt giảm doanh số tại các quốc gia khác trong vùng vịnh", ông Umberto Maria Cini, giám đốc Maserati khu vực Trung Đông và Châu Phi, phát biểu.Nếu doanh số tiếp tục tăng trưởng mạnh như hồi tháng 4-5/2011, Fiat, tập đoàn mẹ của Maserati, có thể sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm xe trong thời gian tới. Ngoài ra, ông Cini dự đoán, lượng xe Fiat bán ra sẽ tăng hơn 10% tại thị trường Ả Rập từ nay đến hết năm 2011.
Ngoài Fiat, Porsche cũng là nhãn hiệu đang ăn nên làm ra tại Ả Rập. Khi mua Porsche Cayenne SUV, khách hàng Ả Rập phải chờ ít nhất 3 tháng mới được nhận xe. Trong khi đó, Porsche 911 còn bắt khách hàng đợi lâu hơn, thậm chí có thể lên đến 7 tháng. Tương tự Fiat, Porsche cũng ước tính doanh số bán hàng sẽ cải thiện ít nhất 10% trong nửa cuối năm 2011.
Rolls-Royce Phantom Yas Eagle |
Vừa mới ra mắt, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport L\'Or Blanc đã thuộc về tay một doanh nhân tại Ả Rập. |
Rolls-Royce Phantom Coupe Baynunah |
"Khách hàng Trung Đông có nhu cầu độ xe nhiều hơn người tiêu dùng tại các khu vực khác trên toàn thế giới", ông James Crichton, giám đốc Rolls-Royce tại Trung Đông và Châu Phi, tiết lộ. "Khách hàng Trung Đông luôn muốn sở hữu những mẫu xe độc đáo và mang đậm tính cá nhân hơn là mua các sản phẩm tiêu chuẩn thông thường".
Theo Arab/ AutoPro
0 comments:
Post a Comment